Một số lỗi thường gặp trên Hik-Connect và tên miền CameraDDNS

1. Tôi đã đăng ký tên miền CameraDDNS nhưng không thể truy cập từ xa ?
• Kiểm tra lại mạng Internet của bạn 
• Kiểm tra lại kết nối mạng đến đầu ghi hình, camera 
Một số nguyên nhân khác :
• Địa chỉ IP tĩnh của thiết bị không phù hợp với modem chính hoặc sai địa chỉ Gateway.
• Đặt DNS server cho thiết bị : 8.8.8.8 ; 8.8.4.4 
• Đặt sai tên server: tên đúng: cameraddns.net 
• Nhập sai user name, mật khẩu tài khoản
• Tên miền đã cài đặt thành công, nhưng các cổng ( Port ) chưa thông , nghĩa là phần cấu hình mở cổng chưa hoàn thành.
Nếu sai , xóa các thông số đi , lưu lại sau đó thử lại .
2. Tại sao xem camera trên phần mềm HikConnect bị thiếu / ko đủ camera
Để đảm bảo việc sử dụng phần mềm Hik-Connect được thuận tiện nhất , Hikvision đã cho phép khách hàng ẩn hiện camera của đầu ghi hình. Tích vào thiết bị , vào mục đầu tiên trong phần Setting .
• Biểu tượng nghĩa là camera được hiển thị trên phần mềm Hik-Connect
• Biểu tượng nghĩa là camera đã bị ẩn đi trên phần mềm Hik-Connect
(Ví dụ đầu ghi hình có 8 kênh nhưng thực tế bạn dùng có 6 kênh, như vậy 2 kênh sẽ hiển thị No Video)
3. Có thể gán camera / đầu ghi hình vào nhiều tài khoản không?
Thiết bị gán vào tài khoản Hik-Connect? Để đảm bảo bảo mật , mỗi thiết bị Hikvision chỉ được gán vào một tài khoản Hik-Connect duy nhất.
Trong trường hợp bạn muốn xem camera/đầu ghi hình đó trên điện thoại khác, có 2 cách :
• Đăng nhập tài khoản đó trên điện thoại mới. Nghĩa là 1 tài khoản dùng chung cho 2 thiết bị
• Tạo một tài khoản mới và dùng tài khoản chính chia sẻ quyền xem camera với tài khoản mới.
4. Để xem camera từ xa bằng Cameraddns tôi phải mở những cổng nào trên modem?
Để xem được cả trên trình duyệt và phần mềm bạn nên mở cả 3 cổng HTTP, Server và RTSP.
Giá trị mặc định :
• Cổng HTTP : 80
• Cổng RTSP : 554 >> khuyến cáo đổi thành giá trị ≥ 1024
• Cổng server : 8000 
5. Tôi có phải đăng kí tài khoản để sử dụng Cloud Hik-connect hay tên miền Hik-connect không ?
Do yêu cầu bảo mật bạn phải có tài khoản để sử dụng 2 dịch vụ này. 
• Hik-Connect : Việc tạo tài khoản khá đơn giản có thể thực hiện ngay trên điện thoại. Một tài khoản có thể quản lý nhiều thiết bị và chia sẻ thiết bị cho các tài khoản khác.
• CameraDDNS: Một tài khoản quản lý tên miền cho nhiều thiết bị .
6. Tại sao khi cài đặt tên miền cameraddns.net, cài đặt xong thiết bị xem được nhưng khi khởi động lại modem, tên miền lại không hoạt động nữa
Nguyên nhân : 
Theo đặc điểm của hệ thống CameraDDNS, khi bạn tạo tên miền, hệ thống sẽ cập nhật IP WAN tại thời điểm đó cho tên miền. Sau 1 thời gian hoặc khi khởi động lại modem , IP WAN này thay đổi , nên tên miền ko hoạt động nữa. 
Cách khắc phục :
Xóa thông số DDNS trên thiết bị , lưu lại và Cài đặt lại từ đầu theo hướng dẫn của NAT. 
Vào giao diện web CameraDDNS và kiểm tra trạng thái kết nối về máy chủ :
Last Update Time: 2018-03-12 16:33:26 
>>>Đạt yêu cầu
Last Update Time: 0000-00-00 00:00:00 
>>>Không đạt yêu cầu . Yêu cầu làm lại
Một số lưu ý :
• Chắc chắn rằng đã thông các port cần thiết: Http,Rtsp,Sever port.
• Trong mục DDNS, phần Domain chỉ lưu tên miền, không điền dạng tenmien.cameraddns.net. (Khởi động lại modem để kiểm tra kết quả) 
• Trong mục cài đặt TCP/IP: nên để DNS sever để phân giải tên miền như sau: 208.67.222.222/8.8.4.4.
7. Khi quên tài khoản Hik-Connect , hoặc thiết bị đã được gán vào tài khoản khác, thì phải làm thế nào ?
Trong trường hợp bạn còn thông tin về số điện thoại , email dùng để đăng ký tài khoản Hik-Connect , bạn có thể tự khôi phục mật khẩu tài khoản. 
Trong trường hợp quên mật khẩu, vui lòng Gửi email hình ảnh về model và seri number của thiết bị đến bộ phận kỹ thuật của DPI qua địa chỉ E-mail: info@dpitech.vn

Các tin khác